Đàn ông chăm làm việc nhà giúp ngừa b.ệnh t.im, sống khỏe, sống thọ vô cùng

Khoa học đã chứng minh rành rành: Đàn ông phải chăm làm việc nhà cho vợ thì mới mong ngừa được bệnh tim, tránh đột quỵ, lại sống khỏe, sống thọ vô cùng. Anh nào còn lười biếng thì mau chấn chỉnh đi nha!

Đàn ông làm việc nhà sẽ gia tăng tuổi thọ

Chị em đọc đi nè, một nhóm nghiên cứu người TQ đã chứng minh rằng những người đàn ông chăm nội trợ sẽ cơ hội sống lâu, sống thọ hơn bình thường. Để có được kết quả này, các nhà khoa học đã nghiên cứu trên 3000 người đàn ông.

Sau quá trình thử nghiệm, kết quả chỉ ra rằng những người đàn ông chăm làm việc nhà, chịu khó làm công việc nội trợ giúp vợ không chỉ có cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn mà sức khỏe của họ cũng được nâng cao, trí tuệ minh mẫn hơn.

Đặc biệt, các bác sĩ Anh cho rằng con người cần hoạt động thể chất ít nhất 2.5 tiếng/tuần. Thậm chí, báo cáo của ủy ban chính phủ Anh còn nhấn mạnh rằng việc lười vận động đã dẫn đến 37.000 người chết sớm/năm, nhiều hơn mọi trường hợp tự tử, tai nạn và giết chóc cộng lại.

Chính vì thế nếu muốn sống thọ hơn thì cánh mày râu nên chăm chỉ nấu cơm, rửa bát, vận động chân tay bằng cách làm việc nhà còn hơn là không vận động gì cả.

Kết quả hình ảnh cho đàn ông làm việc nhà

Đàn ông làm việc nhà… cơ bắp dẻo dai, lực lưỡng hơn

Đâu cần phải cất công tập luyện thể thao, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 130.000 người trưởng thành ở 17 quốc gia và phát hiện ra rằng: Vận động 150 phút mỗi tuần với bất kỳ hình thức nào cũng cắt giảm 1/3 nguy cơ tử vong sớm.
Nguy cơ đau tim và đột quỵ cũng giảm 38%. Cụ thể, chỉ với 30 phút lau cửa kính các anh chồng sẽ đốt cháy 125 calo, hút bụi nhà cửa giảm 100 calo, dọn dẹp giường ngủ tiêu hao 120 calo…

Ngoài ra, việc ngồi xổm để giặt quần áo, rửa rau, rửa bát… cũng có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu. Việc dọn dẹp nhà cửa sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

Đàn ông làm việc nhà sẽ sinh hoạt lành mạnh hơn, từ đó giảm thiểu bệnh tật

Kết quả hình ảnh cho đàn ông làm việc nhà

Cái này là đúng thật nè, các mẹ cứ để ý những người đàn ông thích tụ tập nhậu nhẹt, ham mê chơi bời có mấy khi thấy họ nấu ăn, rửa bát phụ vợ đâu, bởi vậy nhiều bác sĩ cho rằng: “Đàn ông chăm chỉ làm việc nhà sống nguyên tắc, không có nhiều thói quen xấu, sở thích cũng trở nên lành mạnh hơn, từ đó giảm thiểu hẳn nguy cơ mắc bệnh”.

Các anh đừng nghĩ rằng đi làm văn phòng cả ngày về thì cần phải được nghỉ ngơi, không chịu phụ vợ chăm sóc nhà cửa nhé. Nhiều nghiên cứu chứng minh ngồi làm việc trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim, chính vì thế hãy chăm chỉ vận động tay chân chút nha.

KẾT:

Rất nhiều người lười làm việc nhà và cho rằng nó chẳng có ý nghĩa gì nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Xét riêng trên phương diện sức khỏe việc này đã mang đến những lợi ích thật sự hoàn hảo nhất là trong hoàn cảnh cuộc sống hiện đại như ngày nay, con người thường lười vận động gây ra rất nhiều bệnh tật! Đã đến lúc thay đổi rồi.

Theo Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X