Mổ cứu thai 34 tuần tuổi do thai phụ qua đời vì TNGT: Đứa bé mồ côi ngay khi chào đời

Thương con quá các mom ạ, khi con vừa cất tiếng khóc chào đời cũng là lúc phải chịu sự mất mát, mồ côi mẹ.

Vào ngày 12/11 vừa qua tại BV Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) cho biết, các bác sĩ tại đây vừa mổ cứu sống thai nhi 34 tuần tuổi trước khi mẹ bé là Đặng Thị H. (22 tuổi, trú thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương) tử vong do tai nạn giao thông.

Trước đó, sản phụ và được đưa vào BV trong tình trạng nguy kịch, xuất huyết não. Gia đình cho biết, sản phụ đang mang thai 34 tuần tuổi. Trong lúc chở con 5 tuổi bằng xe máy thì bị ô tô tông phải.

Sau tai nạn, người dân phát hiện đã thông báo với gia đình và đưa sản phụ vào BV cấp cứu. Còn cháu bé 5 tuổi được đưa đến BV Trẻ em Hải Phòng trong tình trạng đa chấn thương vùng mặt, chân tay xây xát và được theo dõi tại BV.

PCEfIxfwelfxJmWJO4M9LP9GlvIP1vL8x32raNirU_eJj0OqE9ewIVczKAyEVTG0pFB6DDtNzgC-Vi0IsUNeofYHw3D3

Ngay sau khi tiếp nhận, BV đã mời kíp bác sĩ của BV Phụ sản Hải Phòng sang phối hợp cứu chữa nạn nhân. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ xác định sản phụ xuất huyết não cần phẫu thuật não và mổ bắt con.

Khuya ngày ngày 9/11, bác sĩ đã lấy ra em bé nặng 2kg và được cho thở máy. Ngay sau đó, bé được chuyển về BV Trẻ em Hải Phòng để chăm sóc. Tại đây, bé được chẩn đoán suy hô hấp sơ sinh nên phải thở oxy, nằm lồng ấp. Còn sản phụ do vết thương quá nặng đã tử vong chiều cùng ngày.

NfHceEYijhOt8-udMX644WmOXbpXPzwqpvQ6ZVfqoHPQgE8hRq5r9ZZ7wVBef8fCK68ZWikORSyB_DYcFuUsDT02QMqABw

Ảnh minh họa – Nguồn: AsiaOne

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan CSĐT (Công an TP. Hải Phòng) đang truy tìm tung tích tài xế ôtô đã bỏ trốn sau khi va chạm với sản phụ Đặng Thị H. Gia đình nạn nhân cũng đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ truy tìm thủ phạm.

Theo Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X