Mỗi ngày tiêu 35 ngàn cô gái có 3 căn nhà tiền tỷ: Đánh đổi 15 năm tuổi xuân, có đáng không?

Có vẻ như tâm lý chung của phụ nữ chúng ta là rất sợ nghèo, sợ đói, sợ khổ… khi về già. Vậy cho nên, cái tính tiết kiệm từng đồng bạc đã ‘ăn sâu vào máu’ của nhiều người, đến mức họ trở nên ki bo và tằn tiện.

Những ngẫm mà xem hỡi các chị em, tuổi thanh xuân của người con gái chẳng kéo dài được mấy năm, dù không quá giàu sang thì cũng phải biết mua cho mình bộ quần áo đẹp, một thỏi son mới, một bữa ăn thịnh soạn và một chuyến du lịch để đời.

Đừng cứ khư khư ‘giữ của’ trong người, rồi đến khi về già muốn làm điều này điều kia, muốn đi đây đi đó… mà sức chẳng còn, hơi cũng hết. Vậy thì vô nghĩa lắm!

Ấy thế mà ở Nhật Bản, có một cô gái tên là Saki lại sống cuộc đời quá mức hà tiện, mỗi ngày cô tiêu không quá 35 ngàn trong suốt 15 năm để mua được 3 căn nhà với tổng trị giá vào khoảng 55 triệu Yên Nhật, tương ứng với hơn 12 tỷ VND.

Cô gái Saki được phong là ‘thánh tiết kiệm’ của Nhật Bản.

Không quần áo mới, ăn cơm trong nồi và đi chơi không trả tiền.

Câu chuyện của cô gái này sau đó đã được đăng tải trên mạng xã hội, nó rầm rộ tới mức người Nhật phong cô là ‘thánh tiết kiệm’.

Theo lời Saki chia sẻ, để thực hiện được mơ từ năm 18 tuổi (có nhà trước tuổi 35), cô gái đã lên kế hoạch sử dụng những thứ thật sự cần thiết và rẻ; cũng như luôn nấu ăn tại nhà và mua những nguyên vật liệu được giảm giá sâu.

Bữa sáng, cô ăn một lát bánh mỳ và một ít bơ. Bữa trưa, cô chiên một vài miếng cá hồi và ăn với cơm. Bữa tối là mỳ udon và rau hạ giá mua ở siêu thị. Bữa tối tổng cộng chỉ tốn gần 6 nghìn đồng.

Cô cũng không bao giờ mua quần áo mới. Thay vào đó, cô xin của những người khác quần áo họ không cần đến. Không chỉ vậy, để hạn chế bỏ tiền đi tàu điện ngầm hay xe bus, Saki chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển chính.

Bữa sáng đơn sơ của cô nàng

Khi tốt nghiệp trung học, Saki vào làm tại một công ty bất động sản với mức lương 200.000 yên/tháng (khoảng 44 triệu VNĐ). So với mặt bằng chung tại Nhật thì đây là mức lương trung bình. Nhưng nhìn cách mà người phụ nữ này chi tiêu khiến nhiều người phải hốt hoảng.

Sống thế này thì kham khổ quá các mẹ nhỉ? Suốt 15 năm trời không có một bữa cơm ngon, một bộ đồ mới, không bạn thân, không người yêu và không thú vui tiêu khiển. Riêng cái việc ngày nào cũng ăn mì gói thì có lẽ, chưa qua tuổi 60 cô nàng đã mang đủ thứ bệnh trong người.

Đã vậy, cô Saki còn cực đoan đến mức: “Nếu đi ăn liên hoan cùng cả hội toàn con trai, người ta trả phần lớn thì tôi sẽ trả phần lẻ. Chẳng hạn tiền khi ấy thiếu 1 yên, thì tôi sẽ trả 1 yên”. Nghe xong, nhiều người chỉ biết lắc đầu thở dài.

Nhờ sống tằn tiện, cô gái tậu được 3 căn nhà

Hỡi chị gái Saki, nếu sống thế này thì quả là đáng buồn lắm. Dẫu biết ai cũng có mục tiêu của riêng mình, chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt và cố gắng của người khác. Nhưng đã là phụ nữ, xin đừng để đàn ông coi thường vì quá tằn tiện.

Đi ăn cùng bạn mà không thể trả nỗi bữa cơm thì ít nhất chị nên xin phép trả một nửa hoặc 1 phần tư cũng được, chứ trả đúng 1 yên thì chẳng ai dám đi cùng chị lần hai, dẫu chị có xinh đẹp thế nào.

Còn chị em chúng ta hãy nhìn đó mà rút kinh nghiệm, tiết kiệm và tằn tiện là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt. Phụ nữ sống kiểu này, tự làm khổ bản thân đã đành, mà đến người đời cũng kỳ thị, xa lánh. Vậy thì giàu lên để làm gì?

Để tiết kiệm tiền mua bát, cô gái sẵn sàng ăn trong nồi

Xin đừng chết vì tiết kiệm tiền.

Còn nhớ cách đây khoảng 2 năm về trước, một cô gái Nga tên Vlada Dzyuba làm nghề người mẫu vì muốn giàu lên nhanh chóng cũng đã bỏ bê bản thân và chẳng thiết tha gì ăn uống. Đã vậy, Vlada Dzyuba còn liên tục làm việc cho đến kiệt sức.

Thế rồi một ngày, Vlada qua đời ở sau show diễn kéo dài 13 tiếng liên tục. Nguyên nhân cái chết của cô được xác định là do viêm màng não cộng với tình trạng suy nhược cơ thể nghiêm trọng.

Trước đó, cô từng gọi điện cho mẹ và nói chỉ muốn đi ngủ thôi, nhưng cuối cùng cô vẫn tiếp tục làm việc và kết quả là không thể thức dậy được nữa.

Lúc ấy, người ta tự hỏi, tại sao một cô gái đang ở tuổi xuân phơi phới, lại hành xác bản thân đến vậy? Tiền bạc, của cải thực sự quan trọng vậy sao? Phụ nữ có thể sợ nghèo nhưng lại không biết sợ bệnh, sợ chết?

Người mẫu Vlada Dzyuba qua đời vì quá ham công việc

Nên nhớ, tuổi thọ trung bình của phụ nữ chỉ tầm 70 tuổi. Mà trong đó, chúng ta đã dành hơn 21 năm để học tập (phải tiết kiệm vì tiền ba mẹ cho ăn học, không được phung phí).

Ít nhất khoảng 2 năm để bôn ba tìm kiếm công việc phù hợp và ít nhất 5 năm để gây dựng sự nghiệp (phải tiết kiệm vì dành dụm để lập gia đình). Sau khi lập gia đình lại phải tiết kiệm vì đầu tư mua tài sản, xây dựng tổ ấm và lo cho con cái.

Tức là quanh đi quẩn lại chúng ta đã dùng hết thời gian để bắt buộc bản thân vào khuôn khổ, lúc nào cũng phải sống chi li, tính toán, tích góp từng đồng để mong muốn tương lai tốt đẹp hơn, đâu có dư dả phút giây nào để sống thoải mái.

Dẫu biết rằng ai cũng luôn mong muốn “ăn chắc mặc bền”“khổ trước sướng sau”. Nhưng xét cho cùng, cả đời đều khổ hết rồi, còn thời gian đâu mà sướng nữa. Tiền bạc, của cải tích góp được cũng có ý nghĩa gì.

Kết quả hình ảnh cho cô gái

Là phụ nữ, hãy biết tận hưởng cuộc sống (Hình minh họa)

Là phụ nữ, tiết kiệm là đức tính tốt đẹp, nhưng bản thân chúng ta mới thực sự là điều quý giá nhất, nên phải trân trọng tấm thân này hết mức có thể.

Không ai bắt buộc chị em phải chưng diện thật hoàn hảo mỗi ngày, nhưng ít nhất hãy dành cho bản thân những khoản đầu tư chính đáng, tiền để làm đẹp, tiền để học hành, tiền mua sách, tiền để đi du lịch và làm những điều mình muốn.

Những thứ đáng chi hãy cứ mạnh dạn mà tiêu. Đừng sợ hoang phí, đừng sợ dư thừa, miễn là chúng ta có kế hoạch. Sống trên đời chỉ có 1 lần, đừng tiếc tiền, đừng tiếc của, đừng tiếc yêu thương với chính bản thân mình!

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X