Mỗi ngày mẹ bầu ăn 2 quả hồng xiêm, thai nhi chắc xương, kháng viêm, mẹ hết nghén, đẹp da

Hồng xiêm đang vào mùa ngon ngọt nhất trong năm. Nhiều chị em lập topic hỏi về việc bà bầu có nên ăn hồng xiêm không nên sẵn đây em gởi luôn cho các mẹ nhà mình câu trả lời nha.

Sự thật là bà bầu rất nên ăn hồng xiêm vì đây là loại quả sinh ra để dành cho bầu. Tuy nhiên, một loại quả dù có bổ đến mấy thì cũng chỉ nên ăn có chừng mực và phải biết cách ăn sao cho đúng nữa nhé.

Trong bài tham khảo này, em liệt kê hết ra đây các công dụng của quả hồng xiêm và cả cách ăn để mẹ nào trót mê mệt loại quả thu ngọt ngào này thì tranh thủ tận hưởng, kẻo qua mùa có muốn ăn cũng không có mà ăn nghen.

Hồng xiêm ngọt, mềm, ăn rất ngon miệng, thích hợp cho bà bầu trong giai đoạn ốm nghén. Trong hồng xiêm có đủ vitamin A, B và C cùng các khoáng chất khác có lợi cho cơ thể như: canxi, sắt, phốt pho, magiê, kali, đồng, selen và kẽm.

Ngoài ra, hồng xiêm chứa hàm lượng chất xơ cao, trung bình trong 100 gram hồng xiêm chứa đến 5,6g chất xơ. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của quả hồng xiêm dành cho bà bầu:

Chắc khỏe xương cả mẹ lẫn con

Hồng xiêm được biết đến là loại quả rất giàu canxi. Ngoài ra, các chất phốt pho và sắt trong hồng xiêm còn giúp tăng cường độ chắc khỏe cho xương không chỉ với mẹ mà bao gồm cả con.

Tuy nhiên, hồng xiêm cũng chỉ bổ trợ thêm lượng canxi nhất định thôi mẹ nhé, không thể thay thế hoàn toàn. Do đó, bác sĩ có kê canxi thì mẹ cũng chăm uống đều đặn để có một thai kỳ khỏe mạnh nha.

Kháng viêm rất hiệu quả

Khi mang thai, sức đề kháng của mẹ giảm mạnh, rất hay ốm vặt và viêm nhiễm. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong hồng xiêm sẽ làm tốt vai trò ngăn ngừa các triệu chứng viêm nhiễm mà bất kỳ bà bầu nào cũng có thể gặp phải trong thai kỳ.

Giảm căng thẳng trong thai kỳ

Hồng xiêm được ví von là thuốc an thần tự nhiên bởi tác dụng làm dịu những căng thẳng.

Trong thời gian mang thai, dưới tác động của các hormone thai kỳ, mẹ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu, mất ngủ dài ngày, thậm chí có thể dẫn đến trầm cảm. Do đó, mẹ bầu sẽ rất cần đến những loại quả làm dịu tinh thần hiệu quả như hồng xiêm.

Kết quả hình ảnh cho Mỗi ngày mẹ bầu ăn 2 quả hồng xiêm, thai nhi chắc xương, kháng viêm, mẹ hết nghén, đẹp da

Tốt cho hệ tiêu hóa, ngừa táo bón, tiêu chảy

Chất xơ trong quả hồng xiêm khoảng 5,6 g/100 g. Với lượng khá lớn thế này, hồng xiêm có thể giúp làm giảm nguy cơ bị táo bón, đồng thời còn hỗ trợ các tế bào ruột già và tăng khả năng chống nhiễm trùng.

Ngoài ra, hồng xiêm còn cung cấp cả tannin và polyphenolic. Đây đều là những chất rất có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng nhuận tràng hiệu quả.

Giúp đào thải độc tố

Ăn hồng xiêm giúp bà bầu lợi tiểu và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Giai đoạn bầu và sau sinh, phụ nữ dễ bị căng thẳng, stress dẫn đến trầm cảm. Nếu được ăn thêm những loại quả hỗ trợ làm giảm stress như hồng xiêm sẽ sớm giúp mẹ bầu trở lại trạng thái cân bằng.

Giảm buồn nôn, thai nghén

Ăn hồng xiêm trong 3 tháng đầu, mẹ sẽ thấy nhẹ nhàng hơn khi trải qua những triệu chứng của kỳ ốm nghén, được xem là khó chịu bậc nhất trong thai kỳ. Một số chất trong hồng xiêm được cho là có hiệu quả rõ rệt với việc ngăn ngừa nôn nghén, giảm tình trạng chóng mặt.

Giảm phù nề

Hồng xiêm giúp cơ thể ngăn chặn được tình trạng ứ nước, gây phù nề. Ngoài ra, nếu ăn quả này, các biến chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu cũng được ngăn ngừa.

Làm đẹp da

Trong quả hồng xiêm, lượng vitamin và khoáng chất khá dồi dào. Hồng xiêm còn lạ loại quả mọng nước, giúp cung cấp thêm nước và tăng cường độ ẩm cho da nên đây sẽ là một lựa chọn chăm sóc sắc đẹp thai kỳ rất lý tưởng.

Kết quả hình ảnh cho Mỗi ngày mẹ bầu ăn 2 quả hồng xiêm, thai nhi chắc xương, kháng viêm, mẹ hết nghén, đẹp da

Giúp sữa đặc và thơm

Đối với các mẹ sau sinh, ăn hồng xiêm còn là cách để sữa đặc vàng và có mùi thơm dễ chịu, giúp bé thích hơn khi được tu ti sữa mẹ. Nhờ đó sữa mẹ sẽ về nhiều và chất lượng hơn.

Những lưu ý khi ăn hồng xiêm

1.Ăn vừa đủ: Tuy hồng xiêm tốt cho bà bầu và mẹ sau sinh nhưng cũng không nên vì vậy mà quá lạm dụng. Bà bầu nên chỉ ăn tối đa 2 quả mỗi ngày là đủ. Ngoài ra nên ăn trước bữa ăn 2 tiếng để tránh cản trở hấp thu dinh dưỡng từ bữa chính. Khi ăn, nên bỏ phần lõi trắng vì phần này chứa chất tannin dễ gây táo bón.

2.Ăn quả sạch: Quả được rửa sạch vẫn nên gọt vỏ ăn vì hiện nay nhiều nhà vườn dùng quá nhiều chất trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật khi chăm sóc quả.

3. Chọn quả hồng xiêm đúng mùa: Ăn đúng mùa hồng xiêm vào độ chín rộ là cách tốt nhất tránh được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời sẽ ăn được trái tươi ngon, thơm mát mỗi ngày mà không phải giấu quả khi còn xanh.

Theo giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X