10 loại quả giàu vitamin C tăng sức đề kháng, đang mùa dịch bệnh tội gì không ăn

Vitamin C là chất cần thiết cho cơ thể không chỉ có tác dụng với sắc đẹp mà còn cực tốt cho sức khỏe. Nó chính là thứ có khả năng tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật ấy các mẹ

Nhất là tầm dịch corona đang nhiễu nhương như hiện nay thì em nghĩ việc bổ sung vitamin C vào cơ thể để tăng sức đề kháng là hết sức cần thiết đấy.

Các mẹ không nhất thiết phải mua thực phẩm chức năng đâu mà chỉ có rất nhiều loại trái cây đã chứa nguồn vitamin c tự nhiên rồi nè.

Dưới đây là danh sách 10 loại quả giàu vitamin C theo thứ tự do TS. BS Bùi Minh Trạng (PGĐ BV Nhân dân 115) chia sẻ nhé các mẹ.

1awQoYnFkHB2f3X-a5wRXOL7pUdGULA_2hjoDoy8atblSGYqhecrfyR021kT6FtOckghrHeiKGwAqESFen67ajvJCXh_nQ

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Mắc kham (Me rừng)

Quả mắc kham hay còn được gọi là me rừng cũng rất giàu vitamin C. Theo tính toán của chuyên gia, trong 100g mắc kham sẽ chứa tới 276 miligam vitamin C đó. Các chuyên gia Ấn Độ cho rằng, mỗi ngày chỉ cần ăn 1 quả mắc kham là đã có thể cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể trong 1 ngày.

Ngoài bổ sung vitamin C, mắc kham còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạ đường huyết, phòng bệnh đau khớp, chữa viêm loét dạ dày, loại bỏ độc tính trong gan. Đặc biệt, mắc kham là vị thuốc nhuận tràng cực tốt luôn đó.

Yj0P7Xqfw3rqXSAnv82EBy01hZOlos_ZdPjS7dkcemWKWMYN57mGJqaw7hsZ1Ng3wO1yhVOd0FlNrszBnRZYfWM9j1oawgk

Quả mắc kham. Ảnh: Internet

Ổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100gram ổi thì có chứa tới 200 miligam vitamin C, gấp 4 lần so với cam.

Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, mọi người nên ăn 1 quả ỗi mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng và tránh xa bệnh tật. Không chỉ giàu vitamin C mà ổi còn có chứa chất chống oxy hóa nên có thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm mỡ máu và phòng ung thư.

Ngoài ra, chất xơ trong ổi cũng dồi dào nên có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa nữa đó.

Quả lí đen

Quả lí đen có nguồn gốc từ châu Âu. Đây cũng là loại quả rất giàu vitamin C thường được dùng để chữa viêm họng. Trong 100gram lí đen thì vó tới 195mg vitamin C, gần gấp 4 lần so với lượng vitamin C trong cam.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng chống oxy hóa, phòng ung thư, chữa nhiễm trùng đường tiết niệu.

fWw4lIYkb24W5yUek2c-i1pVsbt9lEVo-Uve9LkjOz1qrYNCJslA9agRN0rtimKpPHQ-hKxDWUWnY_MbkbAsLJS2bBHg-A

Quả lí đen. Ảnh: Internet

Kiwi

Các chuyên gia cho biết, cứ 100gram kiwi là sẽ có 105 miligam vitamin C. Lượng vitamin C này còn cao gấp 3 lần so với cam nên hoàn toàn có thể cải thiện hệ miễn dịch, phòng bệnh cảm cúm, cảm lạnh, nhất là ở thời điểm như hiện tại.

Không những thế, chất Lutein và Zeaxanthin trong kiwi còn có thể ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng ở mắt. Chất serotonin có tác dụng an thần, giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Dâu tây

Dâu tây cũng là một loại quả rất giàu vitamin C. Trong 100gram dâu tây sẽ có 80mg vitamin C, vì thế chăm chỉ ăn dâu tây mỗi ngày cũng là cách để chống lại bệnh tật.

Ngoài vitamin C thì dâu tây còn chứa chất phytonutrients. Chất này có tác dụng làm giảm các gốc tự do và phòng u.ng th.ư.

Vải thiều

Cứ 100gram vải thiều thì sẽ có 71,5 miligam vitamin C. Do đó, đây cũng là loại trái cây mà các mẹ có thể sử dụng để bổ sung vitamin C, tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Bên cạnh đó, vải thiều cũng có tác dụng nuôi dưỡng mạch máu, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp và răng miệng, phòng ho mãn tính, chữa nghẹt mũi.

Thậm chí, nó còn có thể phòng bệnh mỡ máu, chữa bệnh tiêu chảy, phục hồi tổn thương ở hệ tiêu hóa, làm giảm axit trong dạ dày. Tuy nhiên, vải thiều có đặc tính nóng nên các mẹ chỉ nên ăn 3 quả/ngày thôi nhé.

Đu đủ

Trong 100gram đu đủ sẽ chứa 62mg vitamin C. Không chỉ có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, chữa bệnh ghẻ lở mà đu đủ còn có khả năng nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa nữa đấy.

Kết quả hình ảnh cho đu đủ

Hồng

Cứ 100gram quả hồng thì sẽ chứa 61 mg vitamin C. Do đó, các chuyên gia khuyên mọi người hoàn toàn có thể tận dụng quả hồng để cải thiện hệ miễn dịch và phòng bệnh.

Hồng cũng là loại quả rất được người Nhật yêu thích, nó được xem như món quà sức khỏe của người dân nơi đây vì có khả năng chống lại vi khuẩn, virus mạnh mẽ. Ngoài ra, quả hồng còn chữa bệnh tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón.

Bưởi

100gram bưởi sẽ có 61 mg vitamin C. Từ lâu, bưởi đã được các chị em tin dùng để bổ sung vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bưởi cũng giúp chữa cảm lạnh, chữa ho, tiêu độc rối loạn hệ tiêu hóa.

Cam

Tất nhiên rồi, nếu nói tới thực phẩm giàu vitamin C thì không thể bỏ quên cam được. Cứ 100gram cam sẽ có 53 mg vitamin C giúp phòng các bệnh cảm lạnh thông thường và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào trong cam cũng giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe mọi người.

Theo giadinhmoi