Không làm 9 việc này vào buổi tối là mẹ đang có lỗi lớn với con đó!

Để thai nhi khỏe mạnh, phát triển trí não, ra đời đúng tháng đúng ngày, mẹ đừng quên chăm sóc thai kỳ thật tốt.

Bổ sung dinh dưỡng, vận động thường xuyên, giữ cho tâm trạng thoải mái thôi chưa đủ, mà mẹ cần làm những việc này vào buổi tối trước khi đi ngủ để con sinh ra bụ bẫm thông minh.

khong-lam-9-viec-nay-vao-buoi-toi-la-me-co-loi-voi-con-01

Vận động nhẹ để thư giãn

Sau bữa tối, mẹ chỉ nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút, sau đó hãy vận động nhẹ nhàng thay vì ngồi hay nằm một chỗ và dán mắt vào tivi, điện thoại. Mẹ có thể đi bộ, đi dạo để cơ thể được thư giãn và giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tránh xa thức ăn ngọt

Hầu hết các mẹ sẽ gặp tình trạng đói khi đã đến giờ đi ngủ. Tuyệt đối đừng ăn bánh kẹo, sô-cô-la, những thức ăn nhiều đường vì nó có thể khiến mẹ trằn trọc mất ngủ, thiếu ngủ, dẫn đến ảnh hưởng sự phát triển của bào thai.

Thức ăn ngọt cũng là “thủ phạm” khiến mẹ dễ bị tăng cân, béo phì, tiểu đường, cao huyết áp… Để đỡ đói, mẹ hãy nhấm nháp các loại hạt, các loại trái cây sấy khô.

Không mang điện thoại lên giường ngủ

Một số mẹ bầu có thói quen thường xuyên mang điện thoại đi ngủ và truy cập mạng trước giờ đi ngủ. Họ không biết rằng, khi lướt web sẽ có muôn vàn những điều hấp dẫn lôi cuốn khiến họ mất ngủ, thức khuya dẫn đến sức khỏe ảnh hưởng.

Để không mất ngủ, mẹ nên tránh xa điện thoại vào buổi tối và tuyệt đối đừng bao giờ mang theo chúng lên giường ngủ.

khong-lam-9-viec-nay-vao-buoi-toi-la-me-co-loi-voi-con-02

Tắt tivi 2 giờ đồng hồ trước khi ngủ

Nếu đặt tivi trong phòng ngủ, mẹ cần tắt tivi trước khi đi ngủ 2 giờ. Tránh tình trạng mở tivi và bị lôi cuốn vào những bộ phim truyền hình nhiều tập hấp dẫn từ đó ảnh hưởng giấc ngủ, làm mẹ ngủ không đủ giấc, thức khuya. Điều này khiến con sinh ra còi cọc, đau ốm dặt dẹo.

Không ngủ dưới ánh đèn

Một trong những việc mẹ cần làm là tắt đèn khi ngủ. Ngủ trong phòng tối hoặc phòng có ánh sáng dịu nhẹ giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn, đồng thời còn giúp giảm thiểu nguy cơ béo phì, tiểu đường, trầm cảm, tăng huyết áp, ung thư.

Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng

Âm nhạc sẽ giúp mẹ thư giãn và có tâm trạng thoải mái, hạnh phúc hơn. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, mẹ đừng quên nghe những bản nhạc nhẹ nhàng để thư giãn đầu óc, cải thiện tâm trạng và giúp dễ ngủ, ngon và sâu giấc hơn.

Uống một ly sữa ấm

Trong sữa có tryptophan là một axit amin sản xuất ra serotonin và melatonin, kích thích ngủ ngon. Mẹ bầu uống sữa vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Không những thế, uống sữa ấm trước khi đi ngủ còn giúp bổ sung vitamin, canxi, sắt, kẽm… nuôi thai lớn khỏe thông minh.

Đi ngủ trước 11 giờ đêm

Giấc ngủ rất quan trọng vối mẹ bầu, không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh mà còn giúp cải thiện tâm trạng. Vào buổi tối, mẹ nên ngủ sớm trước 11 giờ đêm để giúp cải thiện miễn dịch, tăng cường sức đề kháng chống lại b.ệnh tật đồng thời giúp mẹ ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn.

Đi ngủ sớm trước 11 giờ đêm còn giúp mẹ ngừa nguy cơ béo phì, tiểu đường, ung thư đồng thời làm giảm nguy cơ sinh mổ. Ngoài ra, đi ngủ sớm sẽ giúp mẹ minh mẫn, sảng khoái, vui vẻ và có tâm trạng thoải mái hơn vào sáng hôm sau.

khong-lam-9-viec-nay-vao-buoi-toi-la-me-co-loi-voi-con-03

Nằm đúng t.ư th.ế

Mẹ bầu vẫn được khuyến cáo không nên nằm ng.ử.a mà nên nằm nghiêng về bên trái để không gây áp lực lên tử cung đồng thời làm tăng lưu lượng máu đến nuôi thai, giúp em bé ra đời khỏe mạnh bụ bẫm, thông minh.

Theo giadinhmoi