Vải đang mùa nở rộ: Mẹ bầu lưu ý những điều này khi ăn vải kẻo hối hận không kịp

Vải là một loại quả ngon ngọt chín nhiều vào mùa hè. Tuy nhiên, vải có nhiều đường và gây nóng trong nên mẹ bầu cần thận trọng.

Bà bầu có được ăn vải không?

Bà bầu có được ăn vải không? Câu hỏi này được không ít bà bầu đề cập đến vì lo ăn vải sẽ bị nóng. Có thể nói, vải là loài trái cây rất ngon, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên đối với bà bầu thì hạn chế, không nên ăn quá nhiều bởi trong quả vải còn chứa nhiều đường, sẽ gây ảnh hưởng đến lượng cholesterol, gây ra tình trạng thừa cân hoặc ảnh hưởng đến bà bầu đang bị bệnh đái tháo đường.

Ngoài ra, với những thai phụ có cơ địa nóng hay bị mọc mụn nhọt, rôm sảy, nóng trong… cũng không nên ăn nhiều vải, vì việc tăng lượng đường trong máu sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển không có lợi cho thai nhi.

Vải gây nóng trong cho mẹ bầu

Vải gây nóng trong cho mẹ bầu

Những lưu ý khi cho mẹ bầu khi ăn vải

Ăn vải có chừng mực đem lại lợi ích cho sức khỏe. Nên ăn vải sau khi ăn cơm, lúc này trong cơ thể đã tích trữ đủ lượng nước muối qua thức ăn, nước của canh do vậy ăn cũng không lo bị nóng.

Trong cùi vải chứa rất nhiều đường glucoza nếu ăn nhiều 1 lúc sẽ rất có hại cho sức khỏe, vì nó sẽ chuyển hóa 1 lượng lớn đường glucoza vào máu, lượng insulline trong cơ thể tăng lên do gan không đủ khả năng để hấp thụ chuyển hóa lượng đường bị quá tải gây nên hiện tượng đường máu thấp.

Nếu đã trót ăn quá nhiều, bạn nên uống thật nhiều nước để giảm bớt độ nóng cho cơ thể.

Vải gây tiểu đường thai kỳ

Vải gây tiểu đường thai kỳ

Những lợi ích của vải với sức khỏe mẹ bầu

Tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng vitamin C trong quả vải cao cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của con người. Vì vậy nếu bạn muốn phòng ngừa cảm lạnh, ho và cảm cúm mà không cần dùng thuốc, có thể thưởng thức quả vải để chiến đấu chống lại các bệnh này.

Tăng cường hệ tiêu hóa: Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, trĩ, hãy nghĩ đến quả vải. Bởi trong loại trái cây này có chứa một lượng lớn chất xơ và nước sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ u.ng th.ư ruột, đại tràng.

Theo giadinhmoi