Tiết lộ khoa học: 4 cách nằm ngủ giúp giảm hẳn 5 phân mỡ bụng, chẳng mất một giọt mồ hôi tập luyện

Đâu phải chỉ mỗi tập luyện mới giúp giảm mỡ bụng được. Kì thực, vùng mỡ khó trị này được minh chứng có các t.ư th.ế tiêu giảm phù hợp.

Đã từ lâu, bụng phẳng eo thon là một trong những tiêu chí hàng đầu của phụ nữ. Việc tập luyện có thể sẽ mang lại hiệu quả nhưng không phải ai cũng làm được.

Song song đó, một câu hỏi được đặt ra đó là làm sao để giản lược bớt việc tập luyện mà vẫn mang lại hiệu quả, làm sao để giảm mỡ bụng dễ dàng mà không mất nhiều sức?

Điều này được chứng minh ở các tư thế ngủ, được chuyên gia khẳng định giúp thon gọn vòng eo, thậm chí có thể tiêu hẳn 5cm trong thời gian ngắn.

I. TƯ THẾ NẰM SẤP

Trong các tư thế ngủ, tư thế nằm sấp được đánh giá mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng. Bởi với tư thế này, toàn bộ trọng lực tù lưng áp xuống bụng hoàn toàn tạo nên một cơ chế thiêu đốt mỡ, giảm tích tụ mỡ dư thừa mà không tăng thêm số đo nào.

– Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, tư thế này có thể gây khó chịu về lâu về dài, cản trở sự trao đổi chất và khó thở nếu nằm quá lâu. Vì vậy, không nên duy trì tư thế này suốt đêm.

Các chuyên gia cũng cho hay, chỉ nên nằm giảm mỡ bụng với tư thế này trong khoảng thời gian thích hợp, nhất là cần chú ý cơ thể cân đối và thoải mái (tối đa khoảng 2 – 4 tiếng). Ngoài ra, nên dùng gối thấp, êm và mềm để không ảnh hưởng đến cổ và cột sống khi thực hiện tư thế nằm ngủ giúp giảm cân này.

Một động tác tương đương với việc nằm sấp giúp giảm mỡ bụng này cũng được nhắc đến thay cho tư thế nằm ngủ quá lâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe trên đó là:

1/ Nằm sấp trên sàn, tay song song với cơ thể.

2/ Hai chân khép lại, chạm đất nhẹ nhàng.

3/ Hít vào, nâng đầu và người lên cao nhất có thể. Rồi từ từ hạ người về tư thế ban đầu và thở ra. Thực hiện liên tục khoảng 15p mỗi ngày mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất cao.

II. TƯ THẾ NẰM NGỬA

Được đánh giá là một trong những tư thế dễ chịu và dễ thực hiện với hầu hết mọi người. Tư thế nằm ngủ không hiệu quả như nằm sấp tuy nhiên có nhiều lợi ích như việc không khiến da trùng xuống hay chảy xệ.

Trong phương pháp này, tiến sĩ người Nhật tên Fukutsudzi còn đưa ra một cách cơ bản có lợi cho xương sống, tốt cho sức khỏe người già và chỉ cần thực hiện khoảng 5p mỗi ngày. Bài tập nghiên cứu trên một số đối tượng đã giúp giảm hẳn 5cm vòng eo trong khoảng 1 tháng, sống lưng cũng thẳng hàng và nuột nà hơn.

– Ảnh: Internet.

Cách áp dụng phương pháp này nên có sự hỗ trợ của gối nhỏ mềm hoặc một chiếc khăn tắm cuộn tròn lại.

1/ Đặt khăn phía dưới sống lưng, đối diện với rốn.

2/ Đặt người xuống nằm ngửa mặt hướng lên trần nhà, lưu ý vùng khăn phải đúng vị trí hõm lưng để tác động tốt nhất có thể. Tiếp tục giơ 2 tay thẳng lên đầu, áp cánh tay vào tai cùng 2 ngón út chạm nhau. Giữ yên trong khoảng 5p và có thể thực hiện trước khi đi ngủ.

III. TẬP THỞ BỤNG TRƯỚC KHI NGỦ

Bài tập thở bụng trước khi ngủ kích thích nhu động ruột, tạo sự săn chắc cho vòng eo rất quen thuộc trong bộ môn yoga.

Lợi ích từ bài tập này còn giúp cơ thể trao đổi chất tốt, mang lại giấc ngủ ngon, thúc đẩy khí huyết lưu thông cho làn da hồng hào. Khoảng 30p trước khi đi ngủ có thể thực hiện bài tập này hỗ trợ việc giảm cân như sau:

1/ Ngồi thẳng trên giường, thở ra thật sâu rồi đếm từ 1 – 4 mỗi lần hít vào hoặc thở ra. Tập trung vào nhịp lên xuống của bụng và lắng nghe âm thanh hơi thở của mình. Việc thở này cũng tập trung và tác động vào cơ hoành một cách tự nhiên nhất có thể, mang lại hiệu quả giảm cân.

2/ Tập thở kiểu ba phần: Hít một hơi thật lâu và sâu. Sau đó thở ra hết cỡ. Cố gắng duy trì thở ra dài gấp đôi thời gian hít vào. Và luân phiên trong các ngày hoặc 1 vài giờ thở.

IV. THÓI QUEN HÍT VÀO BẰNG MŨI, THỞ RA BẰNG MIỆNG

Cách thở này không phải là một tư thế nhưng giúp giảm cân hiệu quả ngay cả khi ngủ hay cả các hoạt động ngoài trời. Hít thật sâu bằng mũi, bụng phình lên – thở hết hơi ra nhẹ nhàng bằng miệng đến khi bụng hóp sâu sẽ mang lại hiệu quả tích cực này.

V. MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

– Chị em có thể ngủ trong một phòng lạnh hơn. Theo chuyên gia, nhiệt độ trong một căn phòng lạnh thúc đẩy cơ thể tự cân bằng nhiệt độ, dẫn đến việc làm nóng và tạo ra năng lượng nhiệt đốt cháy calories tốt hơn.

Họ cũng khuyên nên giữ nhiệt độ phòng ngủ đủ mát vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân một cách hiệu quả.

– Mặc thoáng và thoải mái hơn sẽ hỗ trợ ngủ ngon và trao đổi chất tốt hơn, giúp giảm cân.

– Ngủ trong bóng tối, tránh ánh sáng kích thích.

– Nên ngủ đủ giấc, 7 – 8h mỗi ngày.

– Không để bụng đói khi ngủ, nên nạp một lượng thức ăn vừa đủ trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng. Có thể ăn kiêng và tránh đói bằng một cốc sữa chua giàu protein, một loại trái cây mọng hay một cốc sữa nóng.