3 dấu hiệu là ‘điềm báo’ hôn nhân trên đà đổ vỡ, nếu không thay đổi thì khó mà cứu vãn

Nếu có những đặc điểm này, hôn nhân của bạn chắc chắn đang đến hồi lạnh nhạt, sắp đổ vỡ.

Thường cãi nhau những chuyện vặt vãnh

Những ngày đầu hôn nhân, cả hai đều rất hòa hợp trong mọi chuyện, chồng hát vợ khen hay. Nhưng dần dà, càng sống với nhau thì những điều nhỏ nhặt lại khiến vợ chồng cãi vã.

Đôi khi chỉ là chút bụi trên sàn hay quên giật nước bồn cầu cũng khiến vợ chồng xảy ra xung đột rồi không thèm nói chuyện suốt 1 tuần liền. Các chị em thường tự hỏi không hiểu tại sao ngày xưa lại chấp nhận được những tính xấu đó.

Hình ảnh có liên quan

Thật ra, những mâu thuẫn nhỏ có thể là gia vị để vợ chồng hiểu và thương nhau hơn. Nhưng nếu cãi vã xảy ra thường xuyên thì lại là dấu hiệu không tốt.

Rất có thể, cả 2 đang có cảm giác chán nản với nhau và chuyện nói ra lời kết thúc chỉ là sớm hay muộn. Bởi hôn nhân vốn dĩ cần sự hòa hợp từ cả 2 phía nên nó luôn cần sự cố gắng từ cả vợ và chồng.

Nên sẽ rất khó khăn nếu không ai chịu nhường ai bởi mỗi người đều đang đặt cái tôi cá nhân lên cao hơn lợi ích chung của cuộc hôn nhân. Và đương nhiên khi cái tôi cao hơn đó vượt quá mức chịu đựng của 1 trong 2 người thì chuyện tan rã chỉ là sớm muộn mà thôi.

Bí mật

Trong hôn nhân, việc giữ bí mật riêng cũng nguy hiểm như những lời nói dối. Hôn nhân cần được xây dựng trên nền tảng sự tin tưởng và trung thực. Nếu vợ chồng sống với nhau mà ai cũng giấu giếm nhiều điều với nhau thì chắc chắn cuộc hôn nhân đó sẽ đổ vỡ.

Kết quả hình ảnh cho vợ chồng cãi nhau

Thiếu tôn trọng

Thật khó để giao tiếp với vợ/chồng nếu bạn không cảm thấy được người ấy tôn trọng. Những gì người ấy nghe hoặc hiểu về bạn hoàn toàn khác với những gì bạn cảm thấy, và bạn không thể giải thích rõ cảm giác hay sự tổn thương của mình.

Trong tất cả các “triệu chứng” trên, giao tiếp chính là phương thuốc chữa bệnh phù hợp nhất. Giao tiếp sai lầm (không rõ ràng, không thích hợp) hoặc thiếu giao tiếp đều có thể tạo ra khoảng cách trong hôn nhân. Một người chồng/vợ bị bỏ rơi sẽ bắt đầu đóng cửa trái tim mình và tìm cách kết thúc hôn nhân.

Kết quả hình ảnh cho vợ chồng cãi nhau

Trên đây là 3 điều có thể sẽ gặp phải trong hôn nhân của bạn, tất nhiên, chắc hẳn sẽ có nhiều hơn thế nhưng đây là những vấn đề phổ biến nhất. Nếu bạn đang gặp phải những điều này, đừng vội từ bỏ hay buông tay người bạn đời của mình. Hãy ngay lập tức điều chỉnh, thay đổi. Chỉ cần bạn nhận ra sai lầm đó thì chắc chắn bạn sẽ có cách giữ được cuộc hôn nhân của mình.

Theo GĐM

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X