Bé lớp 2 tính sai bài toán, cô giáo ném sách vào mặt suýt mù, vội nhét phấn vào mũi cầm máu

Nhà trường cũng như một xã hội thu nhỏ mà ở đó, thầy cô giáo chính là những tấm gương cho học sinh noi theo. Và nếu xác định không thể yêu trò, thì xin đừng theo nghề giáo. Bởi dù bất cứ lý do gì, bạo hành học sinh cũng là việc làm không thể tha thứ.

Ngày 9/3 vừa qua, một người phụ nữ họ Dương ở huyện Phù Phong, Bảo Kê, Thiểm Tây, Trung Quốc đã chia sẻ lên MXH câu chuyện con gái 8 tuổi của cô bị giáo viên dạy Toán đánh đến mức gần như bị mù.

Sự việc này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và cộng đồng mạng.

Theo lời chị Dương chia sẻ, con gái chị năm nay 8 tuổi, đang theo học lớp 2 Trường Tiểu học số 3 ở TP Bảo Kê. Trưa ngày 5/3, chị nhận được điện thoại từ cô Triệu (giáo viên dạy toán của con chị) báo cần chị đến trường có việc gấp.

hình ảnh

Bé gái bị cô giáo đánh suýt mù

Khi tới nơi, chị Dương hoảng hồn khi thấy con gại chấn thương vùng mặt rất nghiêm trọng nên đã nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy, cháu bé bị tràn dịch mắt và má phải.

“Vì con tôi tính sai bài toán nên cô đã dùng cuốn sách lớn cuộn thành ống rồi đánh con bé. Ban đầu cô nói sẽ đánh vào tay, con gái tôi liền đưa tay cho cô thì cô lại tức giận và ném thẳng cuốn sách vào mặt con bé.

Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo đã đưa con tôi ra ngoài rửa bằng nước rồi nhét phấn vào lỗ mũi để cầm máu. Lúc đó, cô ta nói rằng không cố ý làm thế, nhưng tôi vẫn rất tức giận và không thể chấp nhận lời xin lỗi này””, cô Dương kể.

hình ảnh

Vết máu dính trên khăn quàng của bé

Chị Dương cho biết thêm, đến nay, bé cũng đang dần hồi phục, tinh thần ổn định nhưng vết sưng tấy trên mặt cháu còn đóng vảy và vẫn còn khóc đêm.

Liên quan đến vụ việc trên, phía trường bé gái theo học, chính quyền huyện Phù Phong và đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục đã đến thăm hỏi em học sinh này và nói rằng sẽ điều tra, làm rõ vụ việc.

“Điều tra sơ bộ cho thấy, hoàn cảnh của nữ giáo viên cũng khá phức tạp. Bản thân cô cũng bị bệnh tâm lý và có đôi lúc đối xử vô cảm với học sinh, chúng tôi đã xem video thì thấy rằng những lúc học sinh mắc lỗi cô đã đánh các cháu”, nhân viên Ban tuyên giáo huyện Phù Phong cho biết.

Hiện tại, cô Triệu đã bị sa thải và đang bị điều tra.

hình ảnh

Hẳn các mẹ vẫn chưa quên, hồi gần cuối năm ngoái, dư luận Trung Quốc từng rúng động trước vụ việc một nữ sinh tên là Ninh Ninh (tên đã được thay đổi), 10 tuổi, là học sinh tiểu học trường ở thị trấn Cao Ba, huyện Thương Khê, Quảng Nguyên, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã bị cô giáo họ Vương đánh chết sau khi làm sai bài tập được giao.

Mẹ của Ninh Ninh cho biết, em gái sinh đôi của Ninh Ninh và các bạn học trong lớp đã chứng kiến toàn bộ quá trình.

hình ảnh

Được biết, sáng ngày 10/9, Ninh Ninh và em gái Khiêm Khiêm đi học như bình thường. Đến khoảng 9 giờ, Ninh Ninh làm sai bài tập nên đã bị cô giáo họ Vương bắt quỳ trên bục giảng, rồi cô bắt đầu nhéo tai, đánh vào đầu và tay Ninh Ninh. Đứa bé sau đó đã rơi vào tình trạng không ổn, lúc đưa đến bệnh viện đã tử vong.

Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, Ninh Ninh đã bị cô giáo phạt 2 lần, cô Vương đã dùng thước đánh vào lòng bàn tay 4 lần, bị phạt quỳ trong 5 phút. Bác sĩ pháp y cho biết, không tìm thấy vết thương chí mạng nào trên người của Ninh Ninh.

hình ảnh

Ninh Ninh qua đời vào buổi chiều ngày 11/9 sau khi bị cô giáo Vương phạt

Ngày 26/10, gia đình Ninh Ninh đã nhận được thông báo tiết lộ nguyên nhân tử vong từ cảnh sát. Nội dung cho biết, đứa trẻ qua đời vì xuất huyết mô tiểu não và thân não trên nền viêm phế quản nặng. Tuy nhiên, khi gia đình đòi xem bản giám định tử thi thì cảnh sát không cho.

Sau khi sự việc xảy ra, mẹ Ninh Ninh nói rằng, con gái có sức khỏe tốt, đến trường vui vẻ. Tuy nhiên, trong sáng hôm đó, vì bị cô giáo đánh nên mới xảy ra thảm kịch này. Mặt khác, phía nhà trường cho hay, cô giáo dạy Toán là hiệu phó của trường, ngày thường rất tận tụy, hiện tại cô giáo Vương đã bị cảnh sát tạm giữ để điều tra.

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X