Xót thương hoàn cảnh tội nghiệp đến nao lòng của người phụ nữ mù goá chồng!

Sinh ra bình thường nhưng năm lên 3 tuổi chị bị bệnh và mù cả 2 mắt. 27 tuổi chị nên duyên với một chàng trai cùng cảnh ngộ. Sau đó không lâu chồng chị bị tai nạn qua đời, bỏ lại chị và 3 con thơ.

Xót thương hoàn cảnh tội nghiệp đến nao lòng của người phụ nữ mù goá chồng! - 1

Chị là Huỳnh Hạnh Vân (47 tuổi) hiện ở nhờ trong ngôi nhà do Hội thánh Tin lành xây dựng cho các gia đình gặp khó khăn, (địa chỉ 55/4 phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Trong căn phòng chật chội, trời nóng như đổ lửa, người phụ nữ mù với dáng vẻ gầy gò tâm sự về cuộc đời mình: Chị sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo gồm 4 anh em. Mẹ mất sớm, ba chị sống cảnh gà trống nuôi con.

Khi ra đời chị hoàn toàn bình thường nhưng rồi cơn bạo bệnh lúc 3 tuổi đã lấy đi đôi mắt của chị. Từ đó, chị phải sống trong bóng tối và tập thích nghi với cuộc đời không ánh sáng.

Xót thương hoàn cảnh tội nghiệp đến nao lòng của người phụ nữ mù goá chồng! – 2Nhấn để phóng to ảnh
mẹ con chị Vân khóc nghẹn khi kể về hoàn cảnh bất hạnh của mình
Năm 18 tuổi, chị một mình từ Sóc Trăng lên Cần Thơ học ở trường Khuyết tật. Chính tại ngôi trường này chị đã gặp và phải lòng với một người đàn ông cũng mù 2 mắt như mình nhưng luôn có ý chí vươn lên.

27 tuổi, chị lấy chồng. Mặc dù hai vợ chồng mù và nghèo khổ nhưng sống với nhau rất hạnh phúc. Và càng hạnh phúc hơn khi cả hai có với nhau 3 người con gồm 2 trai, 1 gái vô cùng kháu khỉnh, thông minh và lành lặn. Hằng ngày, anh chị bán vé số kiếm tiền nuôi các con ăn học.

Tưởng chừng chị sẽ hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình nhưng không, một lần nữa chị lại rơi vào tuyệt vọng. Năm 2010, chồng chị mất vì tai nạn giao thông.

Hôm đó, chồng chị cũng đi bán vé số như thường ngày, khi bán xong vé số anh qua đường để đón xe buýt về nhà, vì 2 mắt anh bị mù nên anh đã bị xe tông rồi mất. Anh mất khi con trai út tròn 20 tháng tuổi.

Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng các con của chị vẫn nuôi ước mơ được đến trường. Rất may, ba con của chị đều ngoan ngoãn, thông minh, lễ phép biết giúp đỡ mẹ.

Hơn một năm nay sức khỏe của chị yếu dần. Từ hơn 45kg nay cân nặng của chị còn 33kg, thân hình ngày càng gầy gò. Chị thấy mệt mỏi nhiều trong người, chân đi không còn vững như trước nên chị không thể tiếp tục đi bán vé số nuôi con.

Thương mẹ, thương các em, con trai đầu lòng của chị là chàng trai hai mươi tuổi đang học nghề ở trường cao đẳng đành tạm gác lại giấc mơ cao đẳng đi làm công nhân nuôi mẹ và cho các em được học tiếp.

Xót thương hoàn cảnh tội nghiệp đến nao lòng của người phụ nữ mù goá chồng! - 2

Con thứ 2 của chị là Nguyễn Huỳnh Ngọc Trân, hiện em đang học lớp 8 trường THCS Bình Thủy. Con trai út năm nay cũng đang học lớp 6 của trường THCS Bình Thủy. Hoàn cảnh của gia đình chị khó khăn nhưng do không có hộ khẩu ở Cần Thơ nên mẹ con chị không được cấp sổ hộ nghèo nên học phí các con của chị chỉ được giảm 1 nửa.

Xót thương hoàn cảnh tội nghiệp đến nao lòng của người phụ nữ mù goá chồng! - 3

Khuôn mặt hiền, xinh, đôi mắt đẫm lệ em Trân nghẹn ngào nói: “Mong ước của em là sau này được học ngành Sư phạm. Em muốn trở thành giáo viên để dạy miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và không may mắn như em”.

Chị Vân nói trong nước mắt, cuộc đời chị bất hạnh quá nhiều, thân tàn, phận yếu chị không dám mơ có đất cắm dùi vì đó là điều quá lớn lao đối với chị. Chị chỉ mong tháng ngày trôi qua các con của chị được khỏe mạnh, không bị thất học giữa chừng để mai này lớn lên có cái nghề và không khổ như chị.

Ông Nguyễn Hoài Tâm, chủ tịch Hội chữ thập đỏ, quận Bình Thủy cho biết: mẹ con chị Vân được chính quyền địa phương và Hội chữ thập đỏ quan tâm, chia sẻ nhưng cũng chỉ là gạo, mì hay nhu yếu phẩm hàng ngày. “Qua báo Dân Trí, tôi mong các bạn đọc của báo và các mạnh thường quân giúp đỡ để các con của chị Vân được tiếp tục đến trường, chị Vân có tiền để chữa bệnh”, ông Tâm bày tỏ.

Theo: Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X