Ý nghĩa và Sự tích thứ 6 ngày 13 là ngày gì mà cực ít người biết

Thứ 6 ngày 13 là ngày gì, ý nghĩa của thứ 6 ngày 13 có thật sự xấu như mọi người nghĩ? Theo nhận thức của mọi người dân trên thế giới, đặc biệt là những người ở châu Âu thì ngày này là một ngày kém may mắn, dễ xảy ra những điều rủi ro, tai họa, bất hạnh. Một năm theo lịch dương thì năm nào cũng sẽ có một ngày như vậy. Thậm chí có năm còn có hai ngày 13 rơi vào thứ Sáu

Nguồn gốc thứ 6 ngày 13 là ngày gì theo đạo Công Giáo

Ý nghĩa thứ sáu ngày 13 là ngày gì? Khám phá ngày 13 tháng 6 là ngày gì

Các truyền thuyết về chúa Giêsu kể lại rằng: Chúa có 12 người học trò xuất sắc nhưng học trò thứ 13 là Judas là một người xấu tính. Sau bữa tiệc cuối cùng với 13 tông đồ, Judas bán đứng chúa vì mấy đồng bạc để chúa bị những kẻ thống trị tàn bạo, bắt giam, tra tấn, đày ải. Nhiều họa sĩ thời kỳ Phục Hưng trong đó có Leona de Vinci đã vẽ bức tranh “bữa tiệc cuối cùng với 13 tông đồ” trước khi chúa bị bắt giam và giết hại. Do đó con số 13 trở thành một con số ám ảnh. Và người ta coi thứ sáu ngày 13 là ngày không tốt.

Sự thật về thứ 6 ngày 13 ngày gì theo thần thoại Bắc Âu

Nguồn gốc về ngày tối tăm thứ sáu ngày 13 này thì có nhiều những thuyết lưu truyền khác nhau. Một truyền thuyết được nhiều người quan tâm nhất đó là, theo thần thoại Bắc Âu: Trong một bữa tiệc tại thiên đường Valhalla, có 12 vị thần cùng dự tiệc, sau đó có một vị thần thứ 13 đến dự với một ý đồ xấu. Vị thần thứ 13 này là thần xảo trá Loki, vị thần này bắt tay với thần bóng tối Holder giết chết thần hạnh phúc Balder. Ngay sau khi vị thần hạnh phúc này chết thì cả thế giới đắm chìm trong bóng tối, tang tóc, bi thương, bất hạnh, khổ đau. Và như vậy, con số 13 là con số không may mắn.

Lịch sử thứ 6 ngày 13 ngày gì theo Phương Đông

Bên phương Đông, theo truyền thuyết Phong thần thì Nguyên Thủy Thiên Tôn có dạy 13 đệ tử tuy nhiên đắc đạo thành tiên chí có 12 vị thường gọi là thập nhị kim tiên, còn người học trò thứ 13 phải quay lại hạ giới, mang theo bảng Phong thần, làm công việc phò tá nhà Chu thống nhất thiên hạ, sau đó ông trở thành thần trí tuệ, cơ mưu chứ không thể thành tiên. Ông chính là Khương Tử Nha trong truyền thuyết.

Nguồn gốc về thứ 6 ngày 13 là ngày gì theo thần thoại Hy Lạp
Thần thoại Hy Lạp cũng chỉ đề cập tới con số 12 chẳng hạn như 12 vị thần, 12 chiến công của Heracles. Con số 13 trở thành con số bị kiêng kỵ, ít dùng đến.

Vậy bạn đã hiểu sự thật thứ sáu ngày 13 là ngày gì rồi chứ, dưới đây là ý nghĩa của thứ ngày 13, các bạn nên đọc để hiểu rõ hơn về ý nghĩa ngày này.

Ý nghĩa thứ 6 ngày 13 là gì?

– Ý nghĩa của số 13: Số 13 là số nguyên tố cùng nhau, nó là số lẻ có đặc điểm là chỉ chia hết cho 1 và chính nó. Trong vũ trụ khi người ta phát hiện ra chu kỳ chuyển động của Mộc tinh quanh quỹ đạo là 12 năm thì con số 12 được vận dụng và trở thành một hằng số đối với nhiều lĩnh vực như 12 tháng trong năm, 12 con giáp, 12 trực, 12 giai đoạn trong vòng Trường sinh. Ở châu Âu khi quan sát Thiên văn, người ta phát hiện ra 12 chòm sao lớn trên bầu trời luân phiên xuất hiện ở các góc độ khác nhau theo từng thời điểm nên họ vận dụng vào chiêm tinh 12 cung Hoàng đạo dùng để dự đoán vận mệnh. Như vậy, con số 13 vượt quá quy tắc thông thường trong tự nhiên, nên số này là số mang tính chất thừa thãi, bất trắc, rủi ro…

⇒ Từ những thần thoại kể trên, cùng với quan điểm về vũ trụ, số học thì con số 13 tàng chứa nhiều những nguy cơ khôn lường, mà ai cũng không thiện chí với nó. Và trong thực tế cuộc sống, có những kinh nghiệm được rút ra, được đánh đổi bằng học phí đắt đỏ nên người ta xa lánh, nguyền rủa con số 13 này. Cụ thể, trong một đội bóng, cầu thủ mang số 13 rất hiếm. Những tòa cao ốc có thể không đánh số 13. Con ngõ thứ 13, hay số nhà thứ 13 đều rất hiếm gặp

– Đối với ngày thứ Sáu ngày 13, theo hệ thống thần thoại, kinh điển của Thiên Chúa giáo thì ngày thứ Sáu là ngày bà Eva đã nghe lời xúi giục của một con rắn nham hiểm và rù ông Adam cùng ăn trái táo cấm trong vườn Địa Đàng, sau khi vi phạm lỗi này, Thượng đế đầy ải con người xuống dưới trần gian, chịu nhiều đau khổ. Ngày thứ Sáu là ngày mở màn cho những chuỗi ngày lo toan, bất hạnh đó.

Thứ 6 ngày 13 không nên làm gì?

Hợp chung hai điều đó lại thì Thứ sáu ngày 13 là một ngày xấu, nhiều người kiêng kỵ các hoạt động trọng đại

– Kiêng cưới hỏi, kết hôn

– Kiêng đưa đám tang, an táng người quá cố

– Kiêng cắt móng tay, móng chân, cắt tóc

– Kiêng mua sắm và đi ra khỏi nhà trong ngày này

– Nhiều doanh nghiệp nước ngoài, thậm chí các doanh nghiệp của châu Âu (nơi mà có tác phong công nghiệp, tính thực tế, khoa học phát triển hiện đại…) cũng không tiến hành sản xuất trong thứ sáu ngày 13. Người ta cho công nhân được phép nghỉ ở nhà. Nếu có đến nhà máy, công trường cùng chỉ dọn dẹp qua loa, ngồi chơi chứ không phải lao động như thường ngày

– Nhiều người dân ở các nước tiên tiến như Mỹ, Anh… họ thường ở lỳ trong nhà, không đi ra đường trong ngày này.

Sự thật ngày 13 thứ 6 là ngày gì. Xem ngay thứ 6 ngày 13 có ý nghĩa gì

Các vụ án thứ 6 ngày 13

Theo Gia Đình Là Vô Giá thì thống kê trên thế giới thứ 6 ngày 13 đã xảy ra nhiều vụ thiên tai, nhân họa trên thế giới tiêu biểu như sau

– Thứ 6 ngày 13. 10. 2006 thành phố New York gặp một trận bão tuyết gây thiệt hại nặng nề

– Thứ 6 ngày 13. 10. 1989, một loại vi rút xâm nhập đánh sập hệ thống máy tính của nước Anh, khiến hàng loạt hệ thống các máy tính trong cả nước bị hư hại

– Cũng trong ngày này, khu phố tài chính Wall chứng kiến sự tụt giảm nghiêm trọng thứ hai trong lịch sử của chỉ số công nghiệp Dow Jones

– Thứ 6 ngày 13 tháng 1 năm 2012: Con tàu Costa Concordia, một tàu du lịch sang trọng lớn nhất của Ý bị mắc cạn ngoài khơi Isola del Giglio, 4.000 hành khách phải di tản, 25 người tử vong.

– Thứ 6 ngày 13 tháng 7 năm 1987: Edmonton, Alberta bị một cơn lốc vòi rồng mạnh càn quét khiến 27 người bị chết và ít nhất 300 người bị thương.

– Thứ 6 ngày 13 tháng 3 năm 1992: Một trận động đất lớn đã xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ cướp đi sinh mạng của hơn 200 người, khiến khoảng 50.000 người mất nhà cửa.

– Thứ 6 ngày 13 tháng 10 năm 1972: Chiếc máy bay chở đội bóng bầu dục Montevideo Old Christians bị rơi, 31 người thiệt mạng và chỉ có 14 người sống sót.

Căn cứ vào những lập luận và các sự kiện cụ thể trên thì thứ 6 ngày 13 là ngày gì, các bạn đã biết và tự trả lời được rồi phải không. Ngày này luôn tiềm ẩn những rủi ro không lường đối với cá nhân và tập thể, công đồng. Chúng ta nên lưu tâm ở một điểm, các nước phát triển, tiên tiến có khoa học kỹ thuật rất hiện đại nhưng đứng trước ngày này họ đều có thái độ cẩn trọng, dè dặt thì chắc chắn cũng sẽ có nguyên do dẫn đến điều đó. Việc kiêng kỵ hay không, tùy vào nhận thức và niềm của mỗi cá nhân, không thể áp đặt được, nhưng dù thế nào cũng phải thận trọng đối với ngày này.

Theo: Giadinhmoi

script async src="https://securepubads.g.doubleclick.net/tag/js/gpt.js">
X